GIÁM ĐỐC KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN

THÔNG ĐIỆP CHƯƠNG TRÌNH

Sản phẩm cuối cùng của một doanh nghiệp là gì?

Theo Peter Drucker - “cha đẻ” của quản trị kinh doanh hiện đại, sản phẩm cuối cùng của một doanh nghiệp chính là "khách hàng".

Nói cách khác, nếu một doanh nghiệp không thể “sản xuất” ra khách hàng, doanh nghiệp đó không thể tồn tại được. Và một nhân vật quan trọng thuộc loại bậc nhất trong quá trình "sản xuất khách hàng" của doanh nghiệp, đó chính là “Giám đốc Kinh doanh”.

Từ lâu, Giám đốc Kinh doanh thường được gọi là “Sales & Marketing Directors” (SMD) hay “Sales & Marketing Manager” (SMM). Còn ngày nay, nếu như Giám Đốc Điều Hành được gọi là Chief Executive Officer (CEO), Giám Đốc Tài Chính được gọi là Chief Financial Officer (CFO), Giám Đốc Nhân Sự được gọi là Chief Human Resources Officer (CHRO)… thì Giám Đốc Kinh Doanh được gọi là Chief Customer Officer (CCO).

Công việc của CCO là quản lý và điều phối mọi công việc và toàn bộ guồng máy liên quan đến khách hàng và hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty theo chiến lược kinh doanh của công ty và theo chỉ đạo trực tiếp từ Tổng Giám đốc / Giám đốc Điều hành / Giám đốc Công ty (CEO).

Hoạt động tiêu thụ sản phẩm thường bao gồm: Tiếp thị (Marketing), Bán hàng & Hệ thống Phân phối (Sales & Distribution), Hậu mãi (After-sales Services), và Hỗ trợ Thương mại (Trade Marketing),...

Với sự nhận thức sâu sắc về những thay đổi của lĩnh vực marketing và ngành quản trị bán hàng trên thế giới, cùng với bối cảnh kinh doanh tại Việt Nam, các chuyên gia của HAI PHAT ACADEMY đã nghiên cứu, thiết kế và biên soạn chương trình đào tạo Giám đốc Kinh doanh / Chief Customer Officer (CCO).

CCO không chỉ là một "cái chức", một cái chức rất to trong công ty (thường là nhân vật số 2 trong công ty, sau CEO), mà còn là một "cái nghề", một cái nghề chuyên nghiệp trong xã hội, một nghề đòi hỏi phải được đào tạo một cách bài bản và có hệ thống thì mới có thể thành công.

Chương trình đào tạo "CCO" này và một chương trình khác nữa là chương trình đào tạo "Giám sát Bán hàng" (cấp dưới của CCO) được triển khai là nhằm "Góp phần xây dựng một lực lượng phát triển kinh doanh chuyên nghiệp cho cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam".

Ban giảng huấn của chương trình là các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm về phát triển kinh doanh, về tiếp thị và quản trị bán hàng, những người có am hiểu sâu sắc về môi trường kinh doanh quốc tế và bối cảnh kinh doanh tại Việt Nam hiện nay, những người mong muốn góp phần đưa hoạt động tiếp thị và ngành quản trị bán hàng của Việt Nam lên một tầm cao hơn, và góp phần xây dựng một nền văn minh thương mại chung cho toàn xã hội thông qua những hoạt động tiếp thị và quản trị bán hàng của các doanh nghiệp.

Chương trình có thể được tổ chức vào ban ngày hoặc buổi tối, thời gian của mỗi khóa có thể kéo dài 3 tháng hoặc 4 tháng.

Để biết thêm thông tin hoặc nhận tài liệu giới thiệu chi tiết về chương trình, vui lòng liên hệ với Bộ Phận Tư Vấn Đào Tạo HAI PHAT ACADEMY,  qua số điện thoại 0988.280.199.

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

  • Giám đốc Kinh doanh hay Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh, Trưởng / Phó Phòng Kinh doanh, Trưởng / Phó Phòng Tiếp thị & Bán hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước;
  • Các cấp quản lý bán hàng như: Giám đốc Bán hàng khu vực (ASM), Giám đốc Bán hàng vùng (RSM), Giám đốc Bán hàng toàn quốc (NSM) đang làm việc cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước;
  • Những người có hoài vọng trở thành một "Giám đốc Kinh doanh chuyên nghiệp" (CCO) trong tương lai.

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH

Sau khi hoàn tất chương trình học này, Học viên có thể:

  • Hiểu được sự thay đổi về vai trò và vị thế của một Giám đốc Kinh doanh ngày nay;
  • Hiểu được xu hướng mới trong ngành quản trị bán hàng của thế giới: một Giám đốc Kinh doanh không đơn thuần chỉ biết “quản trị việc bán hàng”, “quản trị đội ngũ nhân viên bán hàng” mà còn phải biết “quản trị khách hàng” của doanh nghiệp mình;
  • Hiểu được xu hướng mới trong lĩnh vực marketing của thế giới: xây dựng thương hiệu không có nghĩa là đánh bóng tên tuổi sản phẩm, triển khai các hoạt động truyền thông tốn kém và xôm tụ, mà “thương hiệu chính là hệ quả của những gì mà doanh nghiệp ấy đã, đang và sẽ làm, đồng thời truyền thông tốt những những điều đó cho xã hội”.
  • Nắm được tư duy và kiến thức cốt lõi mà một CCO cần có như: biết cách xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh, thực hiện hoạt động tiếp thị, quản trị công tác bán hàng, xây dựng hệ thống phân phối, quản lý hoạt động hậu mãi, chăm sóc khách hàng và quản lý hoạt động hỗ trợ thương mại;
  • Nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý đội ngũ tiếp thị & bán hàng một cách hiệu quả hơn nhằm đạt được mục tiêu chiến lược kinh doanh của Bộ phận Kinh doanh và của toàn doanh nghiệp.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

1. Chân dung CCO

  STT

  KHÓA HỌC

  BUỔI

  GIỜ

1

 Vị trí, vai trò, sứ mệnh, công việc của một CCO 

2

 Năng lực, tố chất, kiến thức, kinh nghiệm cần có của một CCO 

1

3

 Con đường và điều kiện cần có để trở thành một CCO chuyên nghiệp 

2. Chiến lược Kinh doanh

  STT

  KHÓA HỌC

  BUỔI

  GIỜ

1

 Chiến lược công ty và Chiến lược kinh doanh 

2

 Hoạch định chiến lược kinh doanh 

3

 Triển khai thực hiện, kiểm soát và đánh giá chiến lược kinh doanh 

I. QUẢN LÝ BÁN HÀNG VÀ LẬP KẾ HOẠCH HIỆU QUẢ

  STT

  KHÓA HỌC

  BUỔI

  GIỜ

3. Xây dựng Bộ phận Kinh doanh

  STT

  KHÓA HỌC

  BUỔI

  GIỜ

1

 Xây dựng cơ cấu tổ chức bộ phận kinh doanh phù hợp với doanh nghiệp 

2

 Quy trình và các chính sách của bộ phận kinh doanh 

3

 KPI và Hệ thống báo cáo 

4. Thương hiệu và Tiếp thị dành cho CCO

  STT

  KHÓA HỌC

  BUỔI

  GIỜ

1

 Marketing và quản trị marketing 

2

 Thương hiệu và quản trị thương hiệu 

3

 Mối quan hệ giữa Marketing và bán hàng 

5. Dự báo Thị trường và Kế hoạch bán hàng

  STT

  KHÓA HỌC

  BUỔI

  GIỜ

1

 Thị phần và những giả định 

2

 Dự báo thị trường và doanh số bán hàng 

3

 Xây dựng kế hoạch bán hàng 

4

 Quản trị kế hoạch bán hàng 

6. Chăm sóc khách hàng

  STT

  KHÓA HỌC

  BUỔI

  GIỜ

1

 Khách hàng - bạn hàng - đối tác 

2

 Văn hóa bán hàng và chăm sóc khách hàng 

3

 Chính sách hậu mãi 

7. Nguyên tắc Xây dựng Hệ thống phân phối

  STT

  KHÓA HỌC

  BUỔI

  GIỜ

1

 Hiểu về hệ thống phân phối (ngành hàng tiêu dùng, ngành hàng công nghiệp và dịch vụ) 

2

 Những nguyên tắc thiết yếu trong việc xây dựng hệ thống phân phối 

8. Hỗ trợ Thương mại

  STT

  KHÓA HỌC

  BUỔI

  GIỜ

1

 Những nguyên tắc cốt lõi trong hỗ trợ thương mại 

2

 Xây dựng chính sách hỗ trợ thương mại 

9. Quản lý Đội ngũ

  STT

  KHÓA HỌC

  BUỔI

  GIỜ

1

 "Con người Sales" và đội ngũ Sales 

2

 Kỹ năng quản lý và lãnh đạo đội ngũ Sales 

10. Huấn luyện và Đào tạo Bán hàng

  STT

  KHÓA HỌC

  BUỔI

  GIỜ

1

 Huấn luyện và đào tạo nhân viên trong môi trường kinh doanh hiện nay 

2

 Quy trình và những nguyên tắc quan trọng thực tế huấn luyện đào tạo nhân viên bán hàng 

3

 Đánh giá, phản hồi kết quả huấn luyện và đào tạo 

11. Chuyên đề hội thảo

  STT

  KHÓA HỌC

  BUỔI

  GIỜ

1

 Đối thoại và chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia kinh doanh & Marketing hàng đầu trong nước và quốc tế 

12. Quản trị cuộc đời (Chỉ dành cho Học viên các Chương trình Giám đốc)

  STT

  KHÓA HỌC

  BUỔI

  GIỜ

13. Thi tốt nghiệp chương trình

  STT

  KHÓA HỌC

  BUỔI

  GIỜ

14. Lễ trao "Chứng Chỉ Tốt Nghiệp"

  STT

  KHÓA HỌC

  BUỔI

  GIỜ

Thông tin khóa học

Thời gian:
Lịch học:
Giờ học:
Thời lượng:
Phí tham dự:
Phí ưu đãi:

Đăng ký tham dự

Chương trình đào tạo đã kết thúc

Các khóa học khác